Hot Posts

6/recent/ticker-posts

Lừa đảo từ đâu ra?

Cậu em xã hội của mình vừa ghé đổi mấy ngàn đô. Cậu ấy trở lại ngón nghề năm xưa một thời đã giúp cậu ấy kiếm được rất nhiều tiền. Đó là mua bán lan đột biến.


Cậu bảo, sau khi cậu giải phóng giàn lan và kiếm được mấy chục tỷ vì nhảy ra kịp thời điểm. Cậu đã bán lại hầu hết những mảnh, những cành có giá trị. Đợt này giá lan lại tăng. Cậu bảo cậu đã bán hết sạch luôn những nhánh gọi là lan giảo với giá khá tốt. Giờ cậu tiếp tục đầu tư một loạt giống mới nữa.

Thời gian gần đây, sau khi xuống đáy và các giá trị của lan đột biến trở về con số 0, thì giờ đây, người ta lại cho nó hồi sinh. Đợt trước Tết vừa rồi giá vẫn còn chỉ mức khoảng vài trăm ngàn cho mỗi nhánh thì sau Tết nguyên đán, giá đã đến 50 đến hàng trăm triệu mỗi nhánh. Thời điểm hiện tại, ngay đầu tháng 3 năm 2024 này thì giá mỗi nhánh lan đột biến đã lên hàng trăm triệu hoặc cả tỷ đồng mỗi nhánh.

Vậy là cậu em cũng tranh thủ vào hàng chục ngàn đô tiền mua giống lan rồi. Cậu dự kiến phong trào cũng sẽ lên rồi xuống thôi vì lan thực sự chẳng có giá trị gì. Có điều là khi kinh tế khó khăn, con người ta không có việc gì làm nghiêm túc, đàng hoàng thì một bộ phận nào đó ma lanh hơn, cáo già hơn sẽ sáng tạo và dẫn dắt người khác với những chiêu thức kinh doanh mờ ảo làm cho người khác hăng máu lên mà đưa tài sản của mình vào với suy nghĩ sẽ kịp rút ngay khi có đứa khác ngu hơn nhảy vào.

Thị trường lan đột biến là một trong những ý tưởng như vậy. Cậu em bảo cậu đã có kinh nghiệm thị trường này nhiều năm rồi. Năm nay vì điều kiện xa xôi cách trở nên cậu đã lỡ mất có hội thị trường mới trở lại. Nhưng dù sao trễ không có nghĩa là hết. Cậu biết thị trường này sẽ còn lên thêm một giao đoạn nữa rồi lắng. Cậu sẽ thoát ra đúng lúc và giàu thêm một đoạn nữa cho mà xem.

Thầm chúc cho cậu có được những gì cậu mong. Tuy nhiên, đôi khi những người giăng bẫy cũng có thể bị sập chính bẫy của mình nếu lòng tham quá lớn. Lan đột biến, tiền ảo, các loại đầu tư tài chính không chính thống, các sản phẩm rất hiếm thấy trên thị trường gần như luôn luôn đón chờ sẵn các con bạc khát nước đến uống rồi sa đà.

Post a Comment

0 Comments