Hot Posts

6/recent/ticker-posts

Trà

Tôi là người thích trà. Từ hồi còn nhỏ có vài lần sáng sớm theo ông nội ra ao lấy trà mà ông đã đem ra ướp hoa sen hồi giữa đêm. Thời thanh niên tôi uống cà phê nhưng không lâu, tôi lại trở về với trà. Mà không phải, trong khi uống cà phê, tôi vẫn uống trà.

Hồi nhỏ cuốc đất ải với ba từ sáng sớm, lúc thì ba pha ấm trà bỏ trong bình giữ nhiệt làm bằng trái dừa ở quê mà ba tôi tự đục đẽo tự làm, khi thì má nấu ấm nước to với mấy nhánh chè hái trong vườn thơm thật thơm. Mấy ba con uống suốt cho đến khi cuốc hết đám ruộng.
Đến giờ qua đây, tôi vẫn đem theo trà của một người bạn lớn, người đã dành cả cuộc đời mình để theo đuổi nghiệp trà dù tuổi thuộc hàng cổ lai hy rồi. Nói vậy để khẳng định rằng trà nó quen thuộc với từng người. Đạo trà nếu có chỉ là những chiêu bán hàng của nhiều người thôi. Việt Nam mình làm gì có trà đạo?!?
Trên fb có anh bạn cùng lứa 7X như mình vừa hân hạnh được phục vụ trà cho Bill Gates. Cũng không để ý lắm cho đến khi anh đi phục vụ trà về rồi viết một bài về việc giảng về đạo trà cho Bill Gates và bạn gái. Cũng chẳng chú ý lắm cho đến đoạn anh chàng bảo ảnh giảng cho Bill về kết nối gia đình, về hạnh phúc gia đình…
Anh chàng này bán trà, kể chuyện trà của ảnh quá ok cho chuyện bán trà của ảnh. Nhưng đèo mẹ, mắc cười. Tự nhiên thằng cha mới vừa li dị vợ xong, dắt bạn gái đi chơi nơi cực kỳ vắng vẽ cho khuây khoả tự nhiên gặp thằng điên vào giảng cho đạo lý gia đình, đạo đức về sự chung thuỷ. Đầu bò.

Post a Comment

0 Comments