Hot Posts

6/recent/ticker-posts

Quyền được tự do chọn lựa thứ mình cần học.

Tất nhiên, trẻ con 18 tuổi trở lại là bắt buộc phải đi học, hình như không có ngoại lệ nào cả. Việc đi học của trẻ 18 tuổi trở xuống là hoàn toàn miễn phí. Còn được nhà nước cho tiền ăn nữa (đây gọi là Child benefit).

Sáng nay trên xe, con gái chỉ thằng bạn nó bảo, thằng đó học giỏi toán nhất lớp con. Bài tập toán tuần trước duy nhất mình nó giải được cả 4 câu, con giải được 3 câu.
- Vậy bao nhiêu đứa giải được 3 câu?
- 80% tụi con trai và 1 mình con con gái.
- Vậy tụi con trai lớp con học giỏi toán hơn con gái?
- Đương nhiên rồi, ba.
- Vì sao vậy?
- Tụi con trai hầu hết tính đường lên university. Tụi con gái nó chỉ học qua môn để tốt nghiệp phổ thông rồi đi làm, hoặc vào college. Nên nó không cần học nhiều và học giỏi.
- Vậy nó được chọn lựa nghề sớm vậy?
- Tụi nó khoái vậy, lên lớp 10 mới tính điểm để tốt nghiệp hay vào các trường college hay university, lớp 9 trở lại học chơi chớ không có điểm hoặc điểm % tượng trưng.
Thấy hay hén. Lớp 6, 7 có thể học các chứng chỉ trông trẻ để đi kiếm tiền. Các năng khiếu cũng có thể được cấp giấy tờ để kiếm tiền. Lớp 10 là được đi làm thêm để kiếm tiền. Highschool phải có đủ những giờ volunteer để tốt nghiệp. Nếu học như điên thì chắc chắn không đủ thời gian để làm các việc này. À, tiền học phí college hoặc university được vay để đi học, tốt nghiệp trả. Ba mẹ không cần phải lo.
Đương nhiên, tụi nhỏ còn thấy rõ con đường đi của nó sau này. Chỉ cần nó chịu vào đọc các trang của sở giáo dục, của trường và các college, university là nó quyết định được tương lại của nó. Những quy định này hầu như ít được thay đổi.

Post a Comment

0 Comments